Thực hiện lộ trình kế hoạch đào tạo bồi dưỡng giáo viên mầm non đạt chuẩn đáp ứng Luật Giáo dục năm 2019.
Tiếp tục thực hiện các chế độ chính sách đặc thù của thành phố (Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND ngày 14 tháng 6 năm 2014; Nghị quyết 113/NQ-HĐND ngày 07 tháng 12 năm 2016; Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND ngày 06 tháng 7 năm 2017).
Chú trọng bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non.
Phấn đấu 100% cán bộ quản lý, giáo viên hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2022-2023. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên nhân viên.
Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, tăng cường tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý nâng cao trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong quản lý chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên các mô đun.
Thực hiện nghiêm túc các qui định về Hồ sơ, sổ sách của nhà trường và giáo viên theo hướng dẫn tại công văn số 975/SGDĐT-GDMN ngày 31/7/2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Quản lý và lưu trữ hồ sơ đầy đủ nhưng đảm bảo tinh gọn và khoa học.
Đảm bảo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đủ về số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục mầm non và Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.
Đảm bảo chế độ, chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đầy đủ, kịp
thời.
Cán bộ quản lý và giáo viên chú trọng bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực, các tổ chuyên môn nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, sinh hoạt chuyên đề. Phát động phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp quận.
Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, tăng cường tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo nâng cao trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu câu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp GVMN theo Thông tư 26/2018/TT-BDGĐT; đánh giá hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trường trường mầm non theo Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT.
Tiếp tục tham mưu để cán bộ quản lý, giáo viên đủ điều kiện được bồi dưỡng lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, quản lý giáo dục theo quy định, đội ngũ nhân viên phục vụ tại trường, được tự học tự bồi dưỡng để nâng cao về trình độ và năng lực thực tế về chuyên môn.
Tiếp tục thực hiện bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên Thông tư số 26/2012/QĐ-BGDĐT.
a. Chỉ tiêu:
100% CB-GV-NV chấp hành tốt quy chế chuyên môn.
100% cán bộ, giáo viên, nhân tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, chuyên đề do Quận tổ chức và điều động.
100% giáo viên tham gia đầy đủ và có chất lượng các hội thi của trường, quận tổ chức.
Giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi quận theo quy định.
Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên cuối năm đạt xuất sắc và khá, không có giáo viên xếp loại trung bình.
100% hoạt động giảng dạy của giáo viên xếp loại giỏi, khá, không có giáo viên xếp loại trung bình.
b. Biện pháp:
Vận động cán bộ giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Phối hợp với công đoàn có chế độ hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi học sau khi kết thúc khoá học đạt thành tích giỏi, khá.
Thực hiện kiểm tra đánh giá giáo viên theo lịch kiểm tra để phân loại và bồi dưỡng chuyên môn kịp thời cho những giáo viên còn yếu.
3.3.1 Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Nhà trường định hướng một số tiêu chí cụ thể còn yếu để cán bộ, giáo viên, nhân viên bám sát đăng ký phấn đấu, phù hợp với nhiệm vụ được giao như:
+ Lề lối làm việc: Xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, cụ thể, sáng tạo, giải quyết công việc chính xác đạt hiệu quả cao. Giữ vệ sinh ngăn nắp, sắp xếp gọn gàng nơi làm việc.
+ Nếp sống văn hoá: Trong giao tiếp nhã nhặn, ân cần, gần gũi, thân thiện, cởi mở. Đi họp đúng giờ khi họp không nói chuyện riêng, ăn mặc lịch sự gọn gàng. Tiết kiệm trong tiêu dùng điện nước, ga, văn phòng phẩm, vật tư của trường.
+ Chỉ đạo giáo viên lồng ghép những nội dung giáo dục tích hợp để giáo dục trẻ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Ngoan ngoãn, đoàn kết với bạn, lễ phép, yêu thương chia sẻ với cô và bạn, ngăn nắp tiếp kiệm.
+ Đánh giá thực chất để tuyên dương cá nhân có thành tích.